top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

Wizards Tales Of Arcadia


ดูหนังฟรี

รีวิว Wizards Tales Of Arcadia - วิซาร์ดส์ ตำนานแห่งอาร์เคเดีย

หลังจากที่ 3Below จบไปเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้ทาง Dreamwork ไม่รอช้าที่จะปล่อย Wizards: Tales of Arcadia จักรวาลอาร์เคเดียของ กิเยร์โม เดล โตโร โกเมซ ที่จะสานต่อที่มาที่ไปของจุดเริ่มต้นของ TrollHunters ว่าจุดเริ่มต้นของสงครามโทรลล์มันมีที่มาอย่างไร? ถ้าใครเป็นแฟนของ TrollHunters ซีรีส์นี้จะทำให้คุณชอบเพิ่มมากไปอีก ด้วยเนื้อหาจัดเต็มตลอดซีซั่นไม่มีเอื่อย รีวิว Wizards Tales Of Arcadia - วิซาร์ดส์ ตำนานแห่งอาร์เคเดีย


เรื่องย่อ


ลูกศิษย์ของเมอร์ลินผจญภัยข้ามกาลเวลามาร่วมทัพผู้กล้าแห่งอาร์เคเดีย ณ คาเมล็อต ดินแดนซึ่งศึกระหว่างมนุษย์ โทรล และโลกเวทมนตร์ปะทุเดือด


 

หลังจากที่ 3Below จบไปเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้ทาง Dreamwork ไม่รอช้าที่จะปล่อย Wizards: Tales of Arcadia จักรวาลอาร์เคเดียของ กิเยร์โม เดล โตโร โกเมซ ที่จะสานต่อที่มาที่ไปของจุดเริ่มต้นของ TrollHunters ว่าจุดเริ่มต้นของสงครามโทรลล์มันมีที่มาอย่างไร?


ถ้าใครเป็นแฟนของ TrollHunters ซีรีส์นี้จะทำให้คุณชอบเพิ่มมากไปอีก ด้วยเนื้อหาจัดเต็มตลอดซีซั่นไม่มีเอื่อย


เนื้อเรื่อง


เรื่องราวของ Wizards Tales of Arcadia เกี่ยวกับพ่อมดฝึกหัด ดุซซี่ ลูกศิษย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่อย่างเมอร์ลิน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกมากกว่า 900 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งเมอร์ลินได้ติดต่อมาหาเขา เพื่อไปทำภารกิจบางอย่างหลังจากที่ไม่ได้ติดต่อมาแสนนาน


แต่ว่าเกิดความผิดพลาดเมื่อศัตรูโจมตีฐานทัพหลักของเมอร์ลิน ทำให้พวก แคลร์ สตีฟ ดุซซี่ จิม และ อาชี่ ต้องหนีไปในอดีตช่วงยุคคาเมร็อต หรือช่วงก่อนเกิดสงครามระหว่างมนุษย์และโทรลล์ พวกเขาจึงต้องสืบหาเรื่องราวว่าทำไมเหล่าศัตรูจึงต้องตามล่าพวกเขา และต้องหาวิธีกลับไปปัจจุบันให้ได้


การดำเนินเรื่อง


การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าผ่องเพื่อนจิมเมื่อต้องย้อนเวลาสู่อดีต นี้อาจจะเป็นมุกที่เห็นบ่อย ๆ ในหนังดูหนังฟรีหรืออนิเมะ เรื่องนี้เองก็ไม่ได้นำเสนอประเด็นเรื่องกาลเวลาแตกต่างจากเรื่องอื่นมากนัก


แต่ว่าเรื่องนี้มันมีการนำประวัติศาสตร์ที่ยังไม่เคยเห็นของเหล่าตัวละครที่เรารู้จักดีใน Trollhunters ทำให้มันน่าสนใจ โดยทุก ๆ ตอนของเรื่องมีเนื้อหาที่เข้มข้น และน่าติดตามต่อ การพัฒนาของตัวละครที่ทำให้เรารู้สึกผูกผันมาตั้งแต่แรกที่ดูแล้วไม่คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้


และตัวเอกใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าให้เทียบกับเรื่องก่อนอย่าง 3Below ที่การออกแบบตัวละครค่อนข้างแปลก ๆ และเนื้อเรื่องค่อนข้างธรรมดา จึงทำให้เรื่องนี้ดีกว่าเรื่องก่อนอย่างมาก


ด้านงานภาพ


งานภาพยังคงคุณภาพส่วนใหญ่โมเดลตัวละครยังคงไว้เหมือนเดิม แต่พวกฉากสิ่งของกับแสงต่าง ๆ ทำได้สวยมาก ทำให้มันน่าตื่นตาตื่นใจและรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ไปกับมันด้วย ส่วนฉากแอกชั่นมีเยอะกว่าเก่ามาก


ฉากต่อสู้ในเรื่องหนังใหม่ชนโรงนี้มีค่อนข้างเยอะมากแทบจะทุกตอน แต่ว่าพวกพระเอกในซีรีส์แรกไม่ค่อยมีบทบาทซักเท่าไหร่ในฉากต่อสู้ ทำให้เสียดายอดเห็นจิมโชว์เทพในเรื่อง


ด้านงานพากย์ไทย


พากย์ไทยในเรื่องนี้ยังคงใช้ทีมงานเดิมที่พากย์ให้กับสองซีรีส์ก่อนอย่าง 3Below และ Trollhunters เหมือนเดิม คุณภาพการพากย์เรื่องนี้เลยยังคงคุณภาพ และคาแรกเตอร์ที่คล้าย ๆ กับฝั่งพากย์อังกฤษ ทำให้อินได้เหมือนเดิมเมื่อมีการสลับภาษาไปมา


จะมีเพียงยกเว้นแค่คนพากย์ จิม ในฉบับภาษาอังกฤษที่เสียชีวิตไปแล้ว จึงทำให้ต้องเปลี่ยนคนพากย์ใหม่ จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก เมื่อมีการเปลี่ยนคนพากย์ตัวละคร และยิ่งเป็นตัวละครหลักด้วย


การต่อยอดเนื้อเรื่องของ Trollhunters


ซีรีส์ที่สามของจักรวาลอาคาเดียอย่างวิซาร์ดส์ มีการนำองค์ประกอบหลายอย่างจากโทรลล์ฮันเตอร์มาต่อยอดอย่างดีงาม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่มีการกล่าวถึงจุดกำเนิดของนักล่าโทรลล์ มอร์กาน่าและกันมาร์ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร


ด้วยการเล่าเรื่องที่กระชับและตรงประเด็นไม่เหมือนเรื่องก่อน ๆ ของซีรีส์ที่กักไว้เฉลยตอนจบ ทำให้ 10 ตอนของเรื่องนี้ มีแต่เนื้อเรื่องหลักล้วน ๆ ทำให้ผู้ชมได้รับความอิ่มอกอิ่มใจไปกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าบางจุดเนื้อเรื่องจะค่อนข้างเดาทางค่อนข้างง่ายไปหน่อย

รีวิว Wizards Tales Of Arcadia

การขยายจักรวาลของอาร์เคเดีย?


ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่เรื่องสุดท้ายของจักรวาลอาร์เคเดีย เพราะว่าตอนจบของเรื่องนี้มีการเล่าแบบปลายเปิด พร้อมปมบางอย่างที่ยังไม่เคลียร์ภายในเรื่อง และมีการประกาศจากตัวผู้สร้างว่า ปีหน้ามีการประกาศทำหนัง Tales of Arcadia: Rise of the Titans ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องราวของจิมและผ่องเพื่อนของเขา เราคงต้องมาดูกันต่อว่าจักรวาลนี้จะอยู่ไปกับเราอีกนานเท่าไหนกัน


จะมีซีซั่น 2 ไหม?


ตอนนี้ยังไม่มีประกาศจากเพจทางการเกี่ยวกับซีซั่น 2 เลย และเมื่อมองตอนจบของเรื่องจะพบว่ามีการจบแบบปลายเปิดไว้แล้วเพื่อไปรอฉายหนังในปีหน้า พร้อมประกอบกับเรื่องที่ผ่านมาประกอบด้วยอย่าง Trollhunters ที่มี 3 ซีซั่น และ 3Below ที่มี 2 ซีซั่น จึงทำให้คาดการว่า Wizards อาจจะมีเพียงแค่หนึ่งซีซั่นเดียวเท่านั้น


สรุป


เป็นการปิดตำนานเก่าและปูไปยังบทใหม่ได้ดีมาก การออกแบบตัวละครเอกใหม่ที่เท่ และมีเอกลักษณ์ การพัฒนาตัวละครที่คนดูมีอารมณ์ร่วมตาม และยังเป็นบทสรุปที่ลงตัวของเหล่าตัวละครใน Trollhunter ที่เรารักและชอบ

ดู 145 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page