top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

Search WWW


หนังใหม่เต็มเรื่อง

รีวิว Search WWW - เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

ในชีวิตของคนที่เปิดดูซีรีส์ตามบริการสตรีมมิ่งจนเป็นปกติ ก็ย่อมต้องมีบ้างที่จะเดินผ่านซีรีส์บางเรื่องไปมาแต่ไม่ได้ฤกษ์เปิดดูสักที Search: WWW เสิร์ชรัก ตามหัวใจ คงเป็นหนึ่งในนั้น ได้ยินหลายเสียงพูดถึง บางเสียงแนะนำข้อดีข้อเด่น อาจเคยเปิดดูสองสามนาทีแรก แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้เปิดดูมันเต็มเรื่องสักที รีวิว Search WWW


เรื่องย่อ


คนสมัยนี้เล่นโทรศัพท์มือถือกันมากกว่าเล่นคอมพิวเตอร์ จึงไม่มีใครที่ไม่ใช้เครื่องมือค้นหา เมื่อ "ยูนิคอน" ได้เป็นเครื่องมือค้นหาที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่าครึ่ง พวกเขากลับโดนเครื่องมือค้นหาอันดับสองอย่าง "บาร์โร" ไล่บี้มาติด ๆ


นี่จึงเป็นเรื่องราวของผู้หญิงทั้งสามคนที่ทำงานใกล้ชิดกับยูนิคอนและบาร์โร เพื่อความสำเร็จแล้ว ทั้งแบทามี ชาฮยอน และซงกาคยอง จะต้องทำทุกอย่าง เพราะผู้ชนะมีเพียงหนึ่งเดียว และในสนามรบที่ดุเดือดแห่งนี้ ใครจะเป็นผู้ได้ชัยชนะไปครองกันนะ


 

ปกติในชีวิตประจำวันในยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัยแบบทุกวันนี้ มนุษย์ทุกคนอยากจะหาข้อมูลอะไรซักอย่างมันง่ายเพียงปลายนิ้วมือ เพียงแค่หยิบมือถือแล้วคลิกเข้าหน้าเว็บและกดคำที่ต้องการหาหลังจากนั้นก็กด ‘Enter’ ลิงก์ต่างๆพร้อมรายละเอียด


ก็ต่อแถวกันขึ้นมาเรียงรายให้อ่านและเลือกสรรกันออกมามากเกินความต้องการ สิ่งที่พวกเราใช้กันอยู่จนเป็นปกตินี่แหล่ะที่เรียกกันว่า “เว็บท่า” หรือ “Web Portal”… ซีรีส์เรื่องนี้จะเจาะลึกเรื่องราวการทำงานของบริษัทที่ให้บริการด้านเว็บท่าซึ่งแน่นอนว่าน้อยคนนักที่จะทราบถึงขั้นตอนและรายละเอียดการทำงานของสายงานนี้


แต่ใน “Search : WWW” จัดเต็มมาให้ผู้ชมได้รู้เรื่องของสายงานนี้พร้อมกับเรื่องราวชีวิตของสามสาววัย 30 กว่าที่ทำงานในสายงานนี้จนประสบความสำเร็จและหนุ่มๆที่พยายามจะขโมยหัวใจพวกเธอจนหวั่นไหวตลอดเวลา


เนื้อเรื่อง


ในโลกของธุรกิจเว็บพอร์ทัลเกาหลี มีสองคู่แข่งที่แย่งชิงความเป็นหนึ่งกันมาโดยตลอด ยูนิคอน และ บาร์โร นางเอกของเรา แบทามี หรือแทมมี่ (Lim Soo Jung/อิมซูจอง) สาวสวยวัยสามสิบแปดผู้เก่งกาจและเด็ดเดี่ยว เธอเป็นผู้จัดการในยูนิคอน สร้างความสำเร็จให้กับบริษัทนี้เรื่อยมา เธอชอบการแข่งขัน มุ่งเน้นเอาชนะ แต่โชคชะตาของเธอกำลังพลิกผัน


เธอทำงานร่วมกับผู้อำนวยการ ซงกากยอง (Jeon Hye Jin/จอนฮเยจิน) รุ่นพี่ที่เธอเคารพและเป็นแบบอย่างที่ให้เธอก้าวตาม แต่ระยะหลังๆ ความเห็นไม่ลงรอยกันเรื่อยมา จนวันหนึ่ง เกิดปัญหาฟ้องร้อง เธอกลายเป็นเหมือนแพะรับบาป ในที่สุดก็ต้องถูกไล่ออก และได้รับการทาบทามจากบาร์โรคู่แข่งอย่างพอเหมาะพอเจาะ เธอจึงเลือกจะย้ายตัวเองไปอย่างไม่ลังเล


ที่นั่น เธอได้รับหน้าที่เป็นของหัวหน้าทีมเฉพาะกิจเพื่อนำบาร์โรขึ้นเป็นที่หนึ่งให้ได้ และต้องพบเจอกับ สการ์เลตต์ หรือชาฮยอน (Lee Da Hee/อีดาฮี) คนที่เคยเขม่นกันมาก่อนตอนเป็นคู่แข่งกัน


แต่ในระหว่างนั้น เธอก็ได้พบกับสุดหล่อ พัคโมกอน (Jang Ki Yong/จางกียง) หนุ่มวัยยี่สิบแปดคอมโพสเซอร์/นักแต่งเพลงประกอบเกมที่บังเอิญมีอะไรกับทามีตั้งแต่วันแรกที่เจอกันด้วยความเมา ความสัมพันธ์ที่ไม่ได้จบเพียงแค่คืนนั้น เพราะเขายังสานต่อมันมาเรื่อยๆ จนเขากลายเป็นที่พักพิงที่สำคัญที่สุดของเธอในระหว่างการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อพิสูจน์ตนเองอีกครั้ง


แนะนำตัวละคร


เรื่องราวหนังใหม่เต็มเรื่องจะเล่าถึงชีวิตและการทำงานของ 3 สาววัยเลข 3 ที่คลั่งไคล้การทำงานมากกว่าจะใส่ใจงานบ้านหรือหาคู่ครองมาแต่งงานพวกเธอทำงานเป็นผู้บริหารอยู่ในองค์กรที่ทำเว็บท่ารายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้


แบทามี (รับบทโดย อิมซูจอง)

ตำแหน่งระดับหัวหน้าใน ยูนิคอน บริษัทเว็บท่าที่ถือเป็นผู้นำในตลาดแต่วันหนึ่งเธอถูกสั่งให้รับหน้าในศาลแทนบริษัท เรื่องการแทรกแซงการจัดอันดับของคำค้นหาที่ไม่ได้ตามเวลาจริง ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเธอเลย


หลังจากเหตุการณ์นี้ทำให้เธอตัดสินใจหันหลังให้กับบริษัทที่เธอทุ่มเททำงานมานานหลายปี และตัดสินใจย่างก้าวเข้าสู่ บาร์โร บริษัทเว็บท่าคู่แข่งคนสำคัญของยูนิคอนที่เป็นอันดับ 2 ในตลาด เธอเข้าไปร่วมในทีมเฉพาะกิจเพื่อเป้าหมายที่จะทำให้บาร์โรแซงหน้าขึ้นนำยูนิคอนให้ได้


แม้หน้าที่การงานของเธอดูท่าจะลงตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตามความรักก็เริ่มเข้ามาให้ว้าวุ่นใจ เมื่อ พัคโมกอน (รับบทโดย จางกียง) หนุ่มนักทำดนตรีประกอบในเกมส์สุดหล่อและอัจฉริยะในสายงานนี้ มาตกหลุมรักสาวรุ่นพี่ อย่าง แบทามี เข้าอย่างจังจนทำให้คนที่โฟกัสแต่การทำงานอย่างเธอเกิดหวั่นไหวขึ้นมา


ชาฮยอน (รับบทโดย อีดาฮี)

สาวที่ครบเครื่องทั้ง สวย มั่น ดุ แถมยังบู๊ก็เก่งอีกต่างหาก เธอเป็นอดีตนักยูโดยอดฝีมือแต่ได้รับบาดเจ็บจึงไม่ได้เป็นนักกีฬาต่อ และผันตัวมาทำงานสายธุรกิจ เธอทำงานอยู่ที่บาร์โรอยู่นานจนค่อยๆไต่ระดับขึ้นมาอยู่แถวหน้า


ด้วยความกล้าได้กล้าเสียของเธอทำให้ทุกคนต่างเกรงกลัว อย่างไรก็ตามบาร์โรกลับไม่ได้ขึ้นนำในตลาดเสียที และในเวลาต่อมา ชาฮยอน ได้จำใจเข้าร่วมทีมเฉพาะกิจเพื่อช่วยพาบาร์โรแซงหน้ายูนิคอน


ในเรื่องความรักของเธอก็ไม่น้อยหน้าแบทามี เพราะเธอเป็นแฟนคลับของ ซอลจีฮวาน (รับบทโดย อีแจอุค) นักแสดงหน้าใหม่ที่แสดงได้ดีในซีรีส์สุดสัปดาห์แต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ชาฮยอนคอยช่วยสนับสนุนจีฮวานจนเขาได้รับการยอมรับและได้งานมากขึ้น ติ่งกันไปติ่งกันมาจนดาราหน้าใหม่อยากจะมาติ่งเธอกลับเสียแล้ว


ซงกาคยอง (รับบทโดย จอนฮเยจิน)

สาวผู้บริหารใหญ่ประจำ ยูนิคอน อำนาจหน้าที่ที่อยู่ในตำแหน่งใหญ่โต แต่เธอกลับต้องทำตามคำสั่งของแม่สามีซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจหลายวงการรวมถึง ยูนิคอน และยังเป็นผู้มีอิทธิพลที่ทำได้ทุกอย่างแม้ว่าจะต้องขัดกับจรรยาบรรณในการทำงานอยู่บ่อยครั้ง


เธอจำใจที่จะต้องทำตามคำสั่งเพราะการแต่งงานของเธอมาจากความจำเป็นที่ต้องช่วยเหลือครอบครัวจากการล้มละลายจึงทำให้ความสัมพันธ์ของเธอกับสามี โอจินอู (รับบทโดย จีซึงฮยอน) ทำงานด้านบริษัทสร้างภาพยนตร์ ที่ภายนอกดูเย็นชาต่อกันและกัน แต่เขากลับรักเธอหมดหัวใจ


ความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุนต่อกัน


ทามีเป็นหญิงสาวที่ชีวิตของเธอมีแต่งาน ไม่สนเรื่องความรักแถมไม่อยากแต่งงาน แต่การได้มาเจอโมกอน หนุ่มนักแต่งเพลงประกอบเกมที่อ่อนวัยกว่าถึง 10 ปี นิสัยดี เบ้าหน้าดี ทำเอาสาววัย 38 หวั่นไหว ขณะที่ชาฮยอน เองก็ได้พบกับ ซอลจีฮวาน (รับบทโดย อีแจอุค) นักแสดงหนุ่มที่คลั่งไคล้ก่อนได้ใกล้ชิดเป็นผู้จัดการส่วนตัว


ข้อดีของตัวบท


ทำไมถึงมี 3 คู่ก็เพราะว่า 6 ตัวละครหลักถ่ายทอดออกมาได้ดีจนสะท้อนความชัดเจนของทุกคาแรคเตอร์ออกมาถึงผู้ชมได้อย่างเต็มที่เลยไงล่ะ


อิมซูจอง – อีดาฮี – จอนฮเยซอน – จางกียง – อีแจอุค (นักแสดงดาวรุ่งก็ยังทำได้ดี) – โอจินอู


ทีมนี้ทำได้ดีมากจริงๆทุกคน ส่วนตัวจะไม่มาชมกันว่าใครดีกว่าใครเพราะทั้งทีมรวมถึงบทอื่นๆของเรื่องนี้ทำได้ดีเกือบ 100% เต็ม แต่โดยเฉพาะ 6 ตัวละครหลักที่แจกจ่ายความจิ้น ความฟิน ความเซ็กซี่ ความน่ารัก ความอิน โดยสร้างสมดุลของความแตกต่างในแต่ละคาแรคเตอร์เพื่มเติมเต็มหนังออนไลน์ซีรีส์เรื่องนี้ได้อย่างครบถ้วน


ข้อดีข้อนี้ขอยกความดีความชอบให้ทีมงานด้วย ที่สามารถบาลานซ์ความสำคัญของทุกตัวละครได้พอดิบพอดีจนรู้สึกว่าสำคัญทุกประเด็น จริงๆแล้วเรื่องราวในแง่ธุรกิจซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำได้ค่อนข้างดีมากอยู่แล้ว ทั้งเข้าถึงและสมจริงมากเลยทีเดียว

รีวิว Search WWW

ด้านงานภาพและฉาก


ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่มีภาพที่สวยมาก ๆ แม้ว่าอาจจะไม่ได้อลังการถึงขนาดมี CG หรือภาพล้ำ ๆ แบบซีรีส์แอกชั่นหรือแฟนตาซีให้เราดู แต่ก็ถือว่าสื่อถึงภาพของการทำงานได้เป็นอย่างดี ขนาดที่ว่าอยากไปทำนที่เกาหลีเลยทีเดียว


ส่วนการแต่งตัวของตัวละครนั่นก็มีความสวยงาม คือต้องบอกว่าตัวละครแต่งตัวจัดเต็มมาก โดยตัวละครผู้หญิงทั้งหลายนี้ชุดมีความเท่สุด ๆ ให้อารมณ์แบบ Working Woman มาก ๆ


เพลงประกอบ


ซีรีส์เรื่องนี้อุดมไปด้วยเพลงประกอบเพราะๆ มากมาย ทั้งเพลงอบอุ่นให้กำลัง ซึ้งเศร้า หรือกระฉับกระเฉง ขณะที่ดนตรีประกอบก็น่าสนใจไม่แพ้กัน น่าหยิบเอามาเปิดฟังระหว่างการทำงาน


โดยรวม


เรื่องราวทั้งการทำงาน ความรัก และมิตรภาพของสาวทำงานเก่งทั้ง 3 คนนั้นมีการเล่าออกมาได้อย่างมีมิติและทันสมัยด้วยการถ่ายภาพและโทนสีของซีรีส์ที่เข้ากับเรื่องราวของเทคโนโลยีได้อย่างกลมกลืน

ซีรีส์สีสวยน้ำดีแถมฟินมากเรื่องนี้มีเหตุผลดีๆอะไรที่ชวนให้ผู้ชมอยากติดตาม มาลองอ่านกันดูกะน


สรุป


เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่ส่วนตัวจดไว้เลยในไดอารี่ว่าชอบ สี, ภาพ, มุมกล้อง, คอสตูม, การแต่งหน้า, ทรงผม รวมไปถึงภาพรวมของแทบจะทุกฉากที่งดงามและกลมกลืนกันจนเพิ่มอรรถรสในการรับชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความละเอียดอ่อนของทีมงานมันสะท้อนออกมาจากทุกความประณีตที่กลั่นกรองออกมาได้อย่างน่าทึ่งและน่าจดจำ

ดู 687 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page