top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

Trollhunters Tales of Acadia


 ดูหนังฟรี

รีวิว Trollhunters : Tales of Acadia - โทรลล์ฮันเตอร์ส ตำนานแห่งอาร์เคเดีย

ผลงานจากผู้สร้าง Pacific Rim, Hell boy และ The shape of water ที่กวาดรางวัลมาอย่างมากมาย กีเยร์โม เดล โตโร เจ้าพ่อหนังดาร์กแฟนตาซีที่สามารถสร้างหนังครองใจผู้ชมได้อย่างมากมาย ในครั้งนี้เขาจะ สร้างสรรค์ซีรีส์แอนิเมชั่นสุดแฟนตาซีครั้งใหม่ ที่มาเป็น 3 ซีรีส์ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่ในชื่อว่า Tales Of Acadia ที่เป็นผลงานร่วมมือระหว่าง Netflix และ Dreamwork โดยเรื่องแรกนี้จะใช้ชื่อว่า โทรลฮันเตอร์ เรื่องนี้มันจะน่าตื่นตาขนาดไหนเรามาลองดูกันเลย รีวิว Trollhunters Tales of Acadia - โทรลล์ฮันเตอร์ส ตำนานแห่งอาร์เคเดีย


เรื่องย่อ


เรื่องราวของอาคาเดีย เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มือชื่อ จิม เล็กซ์ ได้พบกับเครื่องรางในตำนานแห่งเมอร์ลินโดยบังเอิญเข้า ทำให้เขาได้เปลี่ยนจากเด็กหนุ่มสุดแสนจะธรรมดากลายเป็นนักล่าโทรล เขาและผ่องเพื่อนของเขาจะต้องปกป้องโลกจาก กันมาร์ โทรลผู้แสนชั่วร้ายที่จะยึดครองโลกให้ได้


 

ผลงานจากผู้สร้าง Pacific Rim, Hell boy และ The shape of water ที่กวาดรางวัลมาอย่างมากมาย กีเยร์โม เดล โตโร เจ้าพ่อหนังดาร์กแฟนตาซีที่สามารถสร้างหนังครองใจผู้ชมได้อย่างมากมาย ในครั้งนี้เขาจะ สร้างสรรค์ซีรีส์แอนิเมชั่นสุดแฟนตาซีครั้งใหม่


ที่มาเป็น 3 ซีรีส์ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่ในชื่อว่า Tales Of Acadia ที่เป็นผลงานร่วมมือระหว่าง Netflix และ Dreamwork โดยเรื่องแรกนี้จะใช้ชื่อว่า โทรลฮันเตอร์ เรื่องนี้มันจะน่าตื่นตาขนาดไหนเรามาลองดูกันเลย


เนื้อเรื่อง


เรื่องราวของอาคาเดีย เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มือชื่อ จิม เล็กซ์ ได้พบกับเครื่องรางในตำนานแห่งเมอร์ลินโดยบังเอิญเข้า ทำให้เขาได้เปลี่ยนจากเด็กหนุ่มสุดแสนจะธรรมดากลายเป็นนักล่าโทรล เขาและผ่องเพื่อนของเขาจะต้องปกป้องโลกจาก กันมาร์ โทรลผู้แสนชั่วร้ายที่จะยึดครองโลกให้ได้


โดยส่วนของเนื้อเรื่องจะค่อนข้างเป็นเส้นตรงเป็นการผูกปมเรื่องต่อเรื่องเพื่อให้มีความน่าติดตามต่อ จะมีดราม่าระหว่างครอบครัวบ้างเล็กน้อยตามสไตล์การ์ตูนเด็ก และการพัฒนาความสัมพันธ์ที่สร้างมาอย่างยาวนาน


มีการบิ้วตัวละครมาอย่างดีทำให้ผู้ชมมีความผูกพันธ์กับตัวละคร มาก การปูบทมาเพื่อฉากเดียวมันสร้างอิมแพคที่ดีมากเป็นอีกจุดที่น่าชื่นชมมาก และเรื่องนี้บางฉากค่อนข้างโหดสำหรับเด็กไปบ้างในมุมมองผู้ใหญ่


โดยตัวละครแต่ละตัวฆ่าแกงกันจริงจังตายแล้วตายเลยไปลับไม่กลับมา ถือว่ายังคงความเป็นดาร์กแฟนตาซีตามสไตล์ กีเยร์โม เดล โตโร


การดำเนินเรื่อง


ด้านการเล่าเรื่อง ผมว่าดูหนังฟรีทำได้ดีมากๆในเรื่องการเล่าชีวิตประจำวันของเด็กไฮสคูลว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง ปัญหาความคิดของวัยรุ่นกับผู้ใหญ่ที่ผ่านร้อนหนาวมาแล้ว ภาระหน้าที่สองด้านของตัวเอก และการพัฒนาตัวละครอย่างเห็นได้ชัด


ในซีซั่นแรกตัวละครที่รำคาญมากคือเพื่อนพระเอก ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากสร้างปัญหา แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ กลับพบว่า มีการพัฒนาของตัวละครขึ้นจากทำให้วุ่นวายกลายเป็นช่วยเหลือพวกตัวเอกได้ ฉากต่อสู้บางฉากทำมาค่อนข้างดีเลย


สู้กันสนุกดีแต่ติดตรงที่ฉากบู้จะทำเหมือนพระเอกมันยังอ่อน แต่ความจริงถือว่าเก่งระดับหนึ่ง และบทสรุปเรื่องนี้ทำปมออกมาเคลียร์เกือบทุกอย่างแล้ว ปมที่สร้างถูกคลี่คลายหมด ดูแล้วรู้สึกอิ่มใจ ถ้าใครเป็นแฟนแนวแฟนตาซี ไม่อยากให้พลาดเรื่องนี้เลย


ด้านการพากย์ไทย


Trollhunters มีพากย์ไทยเหมาะสำหรับคนไม่ชอบซับไตเติ้ล สำหรับใครที่ไม่ชอบดูซับสามารถเปลี่ยนเป็นพากย์ไทยได้ เสียงพากย์ไทยเทียบหนังออนไลน์เท่ากับโรงหนังเลยก็ว่าได้ เสียงตัวละครแต่ละคนเข้ากันสุดๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียอรรถรส


ส่วนเสียงอังกฤษนั้นทำได้ดีเช่นกัน มี Mark Hamill พากย์ตัวละครในเรื่องนี้ด้วยใครหาเจอบ้างว่าตัวละครไหนที่ Mark Hamill เป็นคนพากย์ และในซีซั่น 3 นี้ คนที่พากย์เสียงตัวเอก จิม ได้จากโลกไป จึงมีการไว้อาลัยภายในเรื่องด้วย ทางเราก็ต้องแสดงความเสียใจนักพากย์มืออาชีพคนนี้ไปเหมือนกัน ที่สร้างสรรค์ผลงานมาอย่างดี


ธีมในซีรีส์ที่ 2


สำหรับเรื่องใหม่นี้จะมีถูกเกริ่นบ้างในเรื่องนี้โดยธีมในซีรีส์ที่ 2 จะเป็นเกี่ยวกับเอเลี่ยนที่หลบหนีการไล่ล่ามายังโลกเพื่อหลบซ่อน โดยจะเป็นการเล่าเรื่องขนานไปพร้อมใน โทรลฮันเตอร์ ด้วยที่เมือง อาเคเดีย ซึ่งมีตัวละครภาคแรกอยู่เกือบครบ ทำให้ดูเรื่องนี้จบสามารถดู Threebelow ต่อได้เลยที่ Netflix และสำหรับเรื่องที่ 3 จะเป็นการรวมเรื่องแรกและสองรวมกัน แต่ยังไม่ได้มีกำหนดฉายในเร็วนี้

รีวิว Trollhunters Tales of Acadia

โดยรวม


โดยรวมๆแล้วเรื่องนี้ว่าถ้าใครชอบผลงานอนิเมชั่นของ Dream work หรือ ผลงานของ กิเยร์โม เดล โตโร โกเมซ (Guillermo del Toro Gómez) ควรลองดูเป็นอย่างมาก เพราะค่อนข้างครบรสทุกอย่างไม่ว่าการผูกปมและการบิ้วอารมณ์ฉากไคลแมกที่สุดยอด ตัวละครเป็นเอกลักษณ์ดี และสุดท้ายนางเอกเท่มากๆ จัดว่าผู้ใหญ่ดูดีเด็กดูสนุก


สรุป


เป็นการเปิดจักรวาลของอาเคเดียได้ดีน่าสนใจและยังคงคอนเซ็ปต์ ดาร์กแฟนตาซีของ กีเยร์โม เดล โตโร โยเมซ์ ไว้อยู่ และทำเนื้อเรื่องได้สนุกพร้อมปมที่คลี่คลายได้อย่างดี เป็นอีกอนิเมชั่นที่มีครบเกือบทุกรสชาติพร้อมปูเนื้อเรื่องต่อในบทถัดไปด้วย

ดู 287 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page