top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

My Unicorn Girl


หนังใหม่เต็มเรื่อง

รีวิว My Unicorn Girl - วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้

ซีรีส์รักโรแมนติกเรื่องใหม่จาก IQIYI วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้ หรือ My Unicorn Girl เป็นเรื่องราวความรักอันแสนวุ่นวายของสาวนักสเก็ตลีลากับหนุ่มหล่อนักฮอกกี้ นำแสดงโดย เฉิน กวนหง เป็นที่รู้จักในบท ฮัวเจ๋อเหล่ย F4 จากเรื่องรักใสใสหัวใจสี่ดวงปี 2018 นั่นเอง เรื่องนี้เขาประกบคู่กับนางเอกสาว Sebrina Chen รีวิว My Unicorn Girl


เรื่องย่อ


หญิงสาวที่แต่งตัวเป็นชายเพื่อเข้าร่วมชมรมฮอกกี้น้ำแข็ง ซึ่งเธอได้พบกับเหวินปิงชายที่มีด้ายสีดำผูกติดตัว และได้นำความโชคร้ายมาให้เธอ พวกเขาเป็นปรปักษ์กัน ซางเทียนเป็นหญิงสาวที่น่ารัก เธอสัญญาว่าจะเข้าร่วมทีมสเกตลีลาของมหาลัยแห่งเดียวกับแม่ของเธอเรียน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอมักจะโชคดีเสมอ


แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เธอนั้นไม่สามารถเข้าเรียนสาขาสเกตลีลาได้เพราะคะแนนเข้าไม่ถึงขาดเพียงแค่คะแนนเดียว และก็เกิดเหตุร้ายขึ้นอีกบ้านที่พักเป็นประจำก็เกิดไฟไหม้อีก แล้วทำไมจากที่เธอเคยโชคดีมาตลอดถึงตอนนี้ได้อับโชคอย่างนี้


หรือจะเป็นเพราะว่าเธอไปจูบกับชายที่มีด้ายดำติดกับตัว และแล้วทางแก้ของเธอคือการไปจูบกับชายคนนั้นอีกครั้งถึงเธอจะเอาความโชคดีของเธอคืนมา เธอจึงตัดสินใจไปเข้าเรียนสาขาฮอกกี้ชายโดยการปลอมตัว เธอจะสามารถเอาความโชคดีกลับมาได้หรือเปล่า หรือจะถูกเปิดโปงว่าเธอเป็นหญิงที่ปลอมตัวมา


 

ซีรีส์รักโรแมนติกเรื่องใหม่จาก IQIYI วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้ หรือ My Unicorn Girl เป็นเรื่องราวความรักอันแสนวุ่นวายของสาวนักสเก็ตลีลากับหนุ่มหล่อนักฮอกกี้ นำแสดงโดย เฉิน กวนหง เป็นที่รู้จักในบท ฮัวเจ๋อเหล่ย F4 จากเรื่องรักใสใสหัวใจสี่ดวงปี 2018 นั่นเอง เรื่องนี้เขาประกบคู่กับนางเอกสาว Sebrina Chen


จากที่ได้ดูตัวอย่างของเรื่องไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไร ก็เลยกะจะดูผ่าน ๆ แต่พอดูไปดูมาติดขึ้นมาเฉยเลย วันนี้เลยอยากจะนำเรื่องย่อ แนะนำตัวละคร รีวิวมาฝากคอซีรีส์แนวรักโรแมนติกวัยรุ่นวัยฝันและแฟน ๆ ของกวนหงให้ได้อ่านกัน จะสนุกและน่าติดตามแค่ไหนไปอ่านรีวิวกันเลยจ้า


เนื้อเรื่อง


บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างซางเถียนและเหวินปิงนักฮอกกี้อัจฉริยะ ซางเถียนเพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักสเก็ตน้ำแข็งลีลามืออาชีพเหมือนแม่ของเธอ ซางเถียนจึงไปสอบคัดตัวเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยกีฬาลิ่วเย่


ซึ่งแม่ของเธอจบจากที่นี่และการสอบเข้าครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี ต่อมาเธอต้องสลัดคราบนักสเก็ตลีลาแสนสวยทิ้งแล้วมาปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมแข่งขันฮอกกี้เพื่อหารายได้เสริมและบังเอิญเธอได้พบกับคุณยายหมอดูท่านหนึ่ง


ซางเถียนถูกทำนายว่าจะเจอคนที่ชะตาลิขิตเป็นด้ายดำผูกมัดชีวิตเธอ และชายหนุ่มคนนั้นก็คือ เหวินปิง ทันทีที่เขาเข้ามาในชีวิตของซางเถียนจากที่เธอเคยเป็นคนโชคดีเขาทำให้เธอกลายเป็นคนดวงตกทันที

ซางเถียนต้องเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายมากมายและสูญเสียทุกอย่างไป ในด้านของเหวินปิงเขาเป็นโรคประหลาดชนิดหนึ่งซึ่งเขามีปัญหาในการแยกแยะใบหน้าคน เขาไม่สามารถมองเห็นใบหน้าใครได้ชัดเจนแต่เขากลับมองเห็นซางเถียนได้ชัดแจ๋ว


ภายหลังซางเถียนสูญเสียโควต้าสำหรับการเข้าเรียนสเก็ตน้ำแข็งลีลาไปแต่จับผลัดจับผลูมาปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าเรียนในสาขาฮอกกี้น้ำแข็งแทนแถมยังได้เป็นรูมเมทร่วมห้องกับผู้ชายที่นำพาความซวยเข้ามาในชีวิตของเธออีกด้วย เรื่องราวความอลหม่านของเขาทั้งสองจะเป็นอย่างไรต่อไป


การดำเนินเรื่อง


เรื่องนี้ตอนแรกดูจากตัวอย่างหนังใหม่เต็มเรื่อง ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรนัก แต่พอได้ดูไปถึงตอนที่ 3 ก็ติดเป็นที่เรียบร้อยถึงกับลงแดงเลย ช่วงแรกเดินเรื่องไวมีความคอมเมดี้มาเรียกเสียงฮานิด ๆ บทของเรื่องใช้ได้เลยนะ


ถึงแม้ว่าไอเดียจะไม่ได้แปลกใหม่อะไรแต่การลำดับเรื่องก็ถือว่าค่อนข้างดี เนื้อเรื่องมีอะไรให้ติดตามเยอะมากไม่น่าเบื่อทั้งเรื่องนางเอกปลอมเป็นชาย เรื่องปมการมองเห็นของพระเอก และเรื่องราวมิตรภาพและการแข่งขันฮอกกี้ของพวกเขา


อีกทั้งเรื่องนี้พระนางยังรู้ตัวเร็วว่ามีใจให้กันแสดงออกชัดเจนไม่มีกั๊กอีกด้วย ในส่วนของนักแสดงเรื่องนี้กวนหงออร่าจับมากดูหล่อขึ้นเยอะเลย ส่วนฝีมือการแสดงก็ยังดีเหมือนเดิม นางเอกของเรื่องเพิ่งเคยเห็นเธอครั้งแรกตอนแต่งชายไม่เนียนเลย


ตัวเล็กและหน้าหวานจัดเลยดูไม่สมจริง แต่ตอนแต่งหญิงชุดนักสเก็ตลีลาดูสวยมีเสนห์มากเลย นอกจากพระนางงานดีแล้วนักแสดงสมทบทุกคนคืองานพรีเมียมเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นน้องชายนางเอกหรือเพื่อน ๆ ในคณะของพระนางบอกเลยว่าดี


นักแสดง


เฉินกวงหง/ดาร์เรนเฉิน (Darrenchen) รับบท เหวินปิง

คุณชายจากตระกูลร่ำรวยผู้หลงใหลในการเล่นกีฬาฮอกกี้ เขาถือเป็นนักกีฬาฮอกกี้ลำดับต้น ๆ ของมหาลัยลิ่วเย่ ชีวิตของเขาเหมือนจะสมบูรณ์แบบดีทุกอย่างแต่เขานั้นเป็นโรคประหลาดที่ไม่มีทางรักษาได้นั่นคืออาการไม่สามารถแยกใบหน้าคนได้ แต่เขาสามารถมองเห็นเธอคนนั้นได้ชัดแจ๋วเพียงคนเดียว


เฉินเหยา/เซบริน่าเฉิน (Sebrinachen) รับบท ซางเถียน

ใคร ๆ ต่างก็ยกให้เธอเป็นคนที่โชคดีที่สุด เธอมีความฝันอยากจะกลายเป็นนักสเก็ตลีลาบนลานน้ำแข็งเหมือนแม่ของเธอ แต่ความฝันนี้กลับไม่ได้คว้ามาไว้ในมือได้ง่าย ๆ หลังจากเธอพบกับคน ๆ หนึ่งชีวิตเธอก็กลับตาลปัตรจากหน้ามือเป็นหลังมือจากที่เคยโชคดีก็กลายเป็นคนดวงซวยไปซะอย่างนั้น


อ๋าวจื่ออี้(Aoziyi) รับบท ซางจ้าน

น้องชายของซางเถียนถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเด็กติดเกมส์เว็บหนัง HD ไม่ขยันทำมาหากินแต่ก็เป็นเด็กที่ฉลาดเฉลียวใช้ได้และเขายังสอบติดมหาวิทยาลัยด้านธุรกิจชื่อดังอีกด้วย


มิแรนดามา(MirandaMa) รับบท เมิ้งน่า

นักสเก็ตลีลาตัวเต็งในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยกีฬาลิ่วเย่แต่เธอดันเทไม่ไปสอบตามวันที่กำหนด สิทธิ์ของการเข้าศึกษาต่อจึงตกไปเป็นของซางเถียน แต่ด้วยความดวงซวยของซางเถียนภายหลังเมิ่งน่าก็ได้รับโควต้าเข้าศึกษาต่อที่ลิ่วเย่ไป


หลี่จิ่วหลิน(Lijiulin) รับบท เสิ่นเวยเหลียน

เพื่อนร่วมคณะของซางเถียนและเหวินปิง เขาทั้งสามในตอนแรกที่ได้พบกันนั้นก็ท้าแข่งฮอกกี้กันซะแล้ว เป็นการเริ่มต้นมิตรภาพที่ไม่ดีนักเพราะเขาดันไปหยามฝีมือของเหวินปิงแต่หลังจากได้แบทเทิลกันแล้วเวยเหลียนถึงได้ตาสว่างและได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน


ไดยาฉี(DaiyaQi) รับบท ฟางเสี่ยวโหรว

เถ้าแก่น้อยเจ้าของร้านชานมไข่มุกแถมยังเป็นเพื่อนสนิทของซางเถียนอีกด้วย ซางเถียนนั้นชอบเอาชื่อเธอไปอ้างกับคนอื่นว่ากำลังคบหาดูใจกับเธออยู่ เพื่อช่วยกันปกปิดความลับในการปลอมตัวของซางเถียน

รีวิว My Unicorn Girl

ด้านคุณภาพงาน


ในส่วนของสถานที่และบรรยากาศดีมากมี 100 ให้ร้อยคะแนนเต็ม สถานที่ดูทันสมัยสวยสะอาดตา อาทิ ทุ่งดอกไม้สีชมพู ลานน้ำแข็งและหอพักของพระนาง ทีมผู้สร้างเลือกสถานที่ดีมากขอชื่นชม ในส่วนของเครื่องแต่งกายดูดีดูเหมาะสมกับวัยของตัวละคร


แต่ขัดใจกับเสื้อผ้าบางชุดของนางเอกตอนที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายมากแถมวิกผมยังดูปลอมสุด ๆ ไม่สมจริงเลยเห็นได้ชัดมาก ส่วนเรื่องความฟินนั้นมีฉากฟินเล็ก ๆ น้อย ๆ ในช่วงแรกแต่ไม่มากนักไม่ค่อยเอะอะจูบสักเท่าไร อาจจะไปอยู่ช่วงท้าย ๆ ของเรื่องและยังมีคู่อื่น ๆ ให้ตามลุ้นอีกหลายคู่


จุดเด่น


จุดเด่นของเรื่อง นักแสดงงานดีและเยอะมาก เดินเรื่องเร็วไม่อืดอาด มิตรภาพระหว่างตัวละคร เบาสมองไม่เครียด เพลงประกอบเพราะ จุดด้อยนางเอกปลอมตัวไม่เนียน มีบางจุดไม่น่าสนใจ ฉากฟิน ๆ ในช่วกแรกมีน้อย


โดยรวม


เรื่องนี้สำหรับคอซีรีส์สายกีฬาคงจะถูกใจเป็นแน่ หรือถ้าหากท่านใดที่กำลังตามเก็บผลงานของกวนหงอยู่ล่ะก็เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเพราะในเรื่องกวนหงออร่าจับหน้าใสกิ๊กเลยล่ะ เอาเป็นว่าหากท่านใดสนใจรับชม My Unicorn Girl แล้วล่ะก็สามารถรับชมได้ที่ IQIYI

ดู 889 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page