top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

Midsummer is Full of Love


ดูหนังฟรี

รีวิว Midsummer is Full of Love - รักวุ่น ๆ ในฤดูร้อน

ซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่ถูกนำมารีเมคแล้วหลายเวอร์ชั่น อย่าง Full House ล่าสุดทางฝั่งจีนก็ได้นำมารีเมคอีกครั้งในชื่อใหม่ Midsummer is Full of Love หรือ รักวุ่น ๆ ในฤดูร้อน ซึ่งได้พระเอกหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง สวี่เว่ยโจว เป็นที่รู้จักจากเว็บซีรีส์วายสุดฟิน ร้ายนัก รักเสพติด (Addicted) มาประกบคู่กับ หยางเชาเยว่ จากซีรีส์โรแมนติกดราม่า หงส์เริงระบำ (Dance of The Phoenix) ที่เพิ่งออนแอร์จบไป รีวิว Midsummer is Full of Love


เรื่องย่อ


ลั่วเทียนหรานหญิงสาวที่อยู่ในบ้านที่พ่อของเธอที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นคนออกแบบ ด้วยความสามารถพิเศษที่สามารถแยกแยะเสียงและจังหวะได้เธอจึงมีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง และวันหนึ่งเพื่อนสนิทของเธอได้โทรมาบอกว่าซื้อบัตรคอนเสิร์ตของนักแต่งเพลงที่เธอชื่นชอบไว้ให้


แล้ววันที่เธอจะไปชมคอนเสิร์ตโชคชะตาก็นำพาให้เธอมาพบกับซุปเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อชื่อดังที่มีชื่อว่าจิ้นเจ๋ออี ซึ่งกำลังมาถ่ายแบบ เรื่องราวความป่วนก็เริ่มขึ้น เมื่อเธอโดนเพื่อนหลอกให้เซ็นขายบ้านและคนที่ซื้อบ้านเธอก็คือจิ้นเจ๋ออี เขาทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านด้วยการแต่งงานปลอม ๆ โดยมีหนังสือสัญญา 1 ปี ครบสัญญาทั้งคู่จะเลิกกันแล้วลั่วเทียนหรานจะได้บ้านของเธอคืน


 

ถ้าเอ่ยถึงซีรีส์เกาหลียอดฮิตตลอดกาลคงไม่มีท่านใดไม่รู้จัก Full House (2004) ซีรีส์รักโรแมนติกในตำนานซึ่งนำแสดงโดยพระเอกหนุ่มมากความสามารถ เรน และ ซงฮเยคโย หรือคนไทยเรียกว่า ซองเฮเคียว นั่นเอง Full House ถูกนำมารีเมคซ้ำแล้วซ้ำเหล่าหลายต่อหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน


และล่าสุดทางฝั่งจีนก็ได้นำ Full House มารีเมคอีกครั้งในชื่อ Midsummer is Full of Love หรือ รักวุ่น ๆ ในฤดูร้อน โดยได้พระเอกหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง สวี่เว่ยโจว เขาเป็นที่รู้จักจากเว็บซีรีส์สายวาย Addicted มาประกอบคู่กับ หยางเชาเยว่ ซึ่งซีรีส์เธอพึ่งออนแอร์จบไปเรื่อง หงส์เริงระบำ


เนื้อเรื่อง


โดย รักวุ่นๆ ในฤดูร้อน (Midsummer is Full of Love) หรือ Full House ในเวอร์ชั่นจีน เรียกว่าไม่เหมือนเวอร์ชั่นเกาหลีซะทีเดียว แต่จะมีโครงเรื่องที่เป็นรายละเอียดหลักๆ ให้ได้ดูกันในเวอร์ชั่นนี้ กับเรื่องราวความรักอันแสนวุ่นวายระหว่างสาวใส ลั่วเทียนหราน


และนักร้องชื่อดัง จิ้นเจ๋ออี จุดเริ่มต้นจาก เทียนหราน ได้รับบัตรคอนเสิร์ตจากเพื่อนสาวของเธอมาแบบงงๆ เธอตัดสินใจที่จะไปร่วมคอนเสิร์ตและบังเอิญได้พบกับดาราหนุ่มชื่อดัง จิ้นเจ๋ออี โดยบังเอิญ แต่ดันถูกเข้าใจผิดว่าเป็นแฟนคลับคลั่งรักที่แอบอัดเสียงของเขา


เจ๋ออีจึงยึดอุปกรณ์อัดเสียงของเทียนหรานเอาไว้แล้วมีหรือที่เทียนหรานจะยอม เธอตามเขาไปทั่วทุกที่เพื่อขอที่อัดเสียงคืนจนเป็นเหตุให้ทั้งสองต้องปะทะคารมกันตลอด ต่อมาเทียนหรานพบว่ามีชายแปลกหน้าเข้ามาอยู่ที่บ้านของเธอ


ซึ่งก็คือ จิ้นเจ๋ออี คู่อริหมายเลขหนึ่งของเธอ ระหว่างที่พวกเขาทั้งสองอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ก็ดันมีภาพหลุดออกไปจนกลายเป็นข่าวดังครึกโครม ด้วยเหตุนี้เรื่องราวความรักอันแสนอลหม่านจึงเริ่มต้นขึ้น


การดำเนินเรื่อง


สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมอยู่คือโครงเรื่องแต่รายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ นา ๆ นั้นเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ และแน่นอนว่าจะใช้ช่วงเวลาต่างกันเพราะต้นฉบับจะมีไทม์ไลน์ในช่วงปี 2000 ต้น ๆ แต่เวอร์ชั่นใหม่จะมีไทม์ไลน์ที่ทันสมัยขึ้น หลาย ๆ อย่าง หลาย ๆ เหตุผล


จึงสมจริงและดูทันต่อเหตุการณ์บ้านเมืองมากขึ้น จากต้นฉบับพระเอกจะเป็นนักแสดงและนางเอกเป็นนักเขียนแต่ในฉบับ 2020 นี้พระเอกจะเป็นนักร้องและนางเอกเป็นพนักงานในร้านอาหารแต่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักแต่งเพลง


สิ่งที่ยังเหมือนเดิมอีกอย่างหนึ่งคือเพื่อนของนางเอกที่ขายบ้านของเธอยังคงเห็นแก่ตัวดูหนังฟรี และเห็นแก่เงินเหมือนเดิมแต่ไม่ได้ร่วมมือกับสามีหักหลังนางเอกเพราะท้องเหมือนทางต้นฉบับแต่เพราะหาเงินไปใช้หนี้ให้น้องชายแทน


ในเวอร์ชั่นนี้


เวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นนางเอกถูกหลอกไปลอยแพที่เซี่ยงไฮ้พอกลับไปยังเกาหลีเฟอร์นิเจอร์และบ้านถูกขายทอดตลาดทั้งหมดไม่หลงเหลือสิ่งใดที่สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้เลยซ้ำร้ายเงินในบัญชีและบัตรเครดิตยังโดนขโมยจนเกลี้ยง


แต่เวอร์ชั่นใหม่นี้นางเอกถูกหลอกให้ไปดูคอนเสิร์ตของนักแต่งเพลงที่เธอชื่นชอบและเมื่อเธอกลับมาบ้านเฟอร์นิเจอร์ยังอยู่ครบไม่พบความผิดปกติใด ๆ จนมาจ๊ะเอ๋กับพระเอกในที่สุดเธอถึงได้รู้ความจริงว่าโดนเพื่อนหักหลังเอาเสียแล้ว


จากต้นฉบับพระเอก (อีจองแฮ) นั้นแอบชอบเพื่อนสนิทที่เป็นดีไซเนอร์และทำเสื้อผ้าให้กับเขา (คังเฮวอน) แต่เฮวอนดันไปชอบมินฮย็อคเพื่อนอีกคนหนึ่งในกลุ่มแทน ทำให้พระเอกเกิดอารมณ์โมโหและจูบนางเอกในงานเลี้ยงจนกลายเป็นข่าวคึกโคมใหญ่โต


เป็นเหตุให้ต้องประกาศแต่งงานกับนางเอกแบบสายฟ้าแลบ แต่!!!เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในหนังออนไลน์เวอร์ชั่น 2020 แต่อย่างใด ใน Midsummer is Full of Love ดีไซเนอร์เสื้อผ้ามีชื่อว่าเมิ่งเมิ่งเป็นลูกสาวของเพื่อนพ่อพระเอกซึ่งเคยเล่นด้วยกันกับพระเอกในตอนเด็ก


และบทของมินฮย็อคในฉบับ 2020 มีชื่อว่าอวิ๋นซูเป็นหมอและลูกศิษย์ที่โรงพยาลบาลของพ่อพระเอกเช่นกันทั้งสองรู้จักกับพระเอกในตอนเด็กแต่ไม่ได้มีความสนิทสนมเหมือนในต้นฉบับซึ่งเมิ่งเมิ่งและอวิ๋นซูพึ่งจะมารู้จักกันในงานเลี้ยงอีกด้วย

รีวิว Midsummer is Full of Love

ยิ่งไปกว่านั้นในเวอร์ชั่น 2020 นี้ดีไซเนอร์สาวเมิ่งเมิ่งดูเหมือนจะแอบชอบพระเอกแทนและสาเหตุที่ต้องประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบเนื่องจากมีภาพหลุดระหว่างพระเอกกับนางเอกตอนกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันที่บ้าน


ต่อมาในงานเลี้ยงพระเอกโดนนักข่าวจี้จุดเรื่องภาพหลุดซ้ำร้ายยังโดนกระแสคู้จิ้นกับนักแสดงหญิงซาซามาเล่นงานทำให้พระเอกฟิวส์ขาดประกาศว่านางเอกเป็นคู่หมั้นของเขาเลยทำให้ต้องลงเอยด้วยการแต่งงานกันขึ้นมาจริง ๆ นอกจากนี้ในเวอร์ชั่น 2020 ยังให้ความสำคัญกับบทผู้จัดการส่วนตัวและผู้ช่วยของพระเอกมากอีกด้วย


โดยรวม


เป็นเรื่องที่ถือว่าไม่เครียดมากดูได้เรื่อย ๆ ชอบบทของครอบครัวพระเอกที่เอ็นดูและรักนางเอกมาก เมื่อทั้งพระเอกและนางเอกยอมรับว่าสุดท้ายแล้วเขาทั้งคู่แต่งงานกันปลอม ๆ แต่ตอนนี้เขาชอบกันจริง ๆ ครอบครัวของพระเอกก็คอยสนับสนุนให้ทั้งคู่ทำมันให้ถูกต้อง


และบทของพระรองที่อบอุ่นแต่ไม่อยากแย่งชิง เขารักและอยากเห็นนางเอกมีความสุขจริง ๆ นี่ถ้าไม่ได้พระรอง พระเอกกับนางเอกคงไม่ได้กลับมาเจอกันและลงเอยกันได้

ดู 58 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page