top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

Find Yourself


ดูหนังฟรี

รีวิว Find Yourself - รักแรกของสาวใหญ่

ถ้าคุณเป็นคอซีรีส์คุณจะรู้ดีว่าช่วงซีรีส์จีนกระแสดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่แน่นอนว่าเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ติดซีรีส์จีนแบบงอมแงม ดูเรื่องหนึ่งจบแล้วก็ดูเรื่องถัดไป ล่าสุดเรื่องที่เราดูแล้วฟินจนอยากเอามาแนะนำทุกคนก็คือเรื่อง "รักแรกของสาวใหญ่" รีวิว Find Yourself


เรื่องย่อ

เรื่องราวความรักของเห้อฟานซิง สาวใหญ่วัย 35 ปี ที่ไม่เค๊ย ไม่เคยมีความรัก โดยเธอเคยมีสัญญากับเพื่อนสมัยก่อนว่าจะกลับมาแต่งงานด้วยกัน แต่วันหนึ่งเธอพบว่ารักแรกของเธอนั่นกำลังจะแต่งงาน ที่สำคัญคือยังให้เธอไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวอีกด้วย!!!


ความวุ่นวายเหล่านี้ทำให้เธอได้มาพบกับพระเอก “หยวนซ่ง” หนุ่มนักศึกษาหน้าตาดี ที่เป็นลูกศิษย์ของน้องชายของเธอ ซึ่งอายุห่างกับเธอถึง 10 ปีเลยทีเดียว หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็เริ่มมีเรื่องราวความรักเกิดขึ้น


 

ถ้าคุณเป็นคอซีรีส์คุณจะรู้ดีว่าช่วงซีรีส์จีนกระแสดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่แน่นอนว่าเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ติดซีรีส์จีนแบบงอมแงม ดูเรื่องหนึ่งจบแล้วก็ดูเรื่องถัดไป


ล่าสุดเรื่องที่เราดูแล้วฟินจนอยากเอามาแนะนำทุกคนก็คือเรื่อง "รักแรกของสาวใหญ่" เป็นเรื่องที่ดูแล้วเขินตัวม้วน เอาล่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องราวอย่างไร เราไปดูกันเลยดีกว่า


ต้นปีนี้ก็มีซีรีส์ฝั่งจีนมาให้สาวๆ ได้กระชุ้มกระชวยหัวใจอย่าง Find yourself ที่กระแสแรงตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์และได้พระเอกสุดฮอตอย่าง Song Wei Long (ซ่งเวยหลง) นางเอก Victoria Song (ซ่งเชี่ยน) ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนวง f(x) มาประกบคู่กันครั้งแรก


FIND YOURSELF เป็นซีรี่ย์แนวรักต่างวัยที่คู่พระเอก นางเอกอายุห่างกันจริงทั้งในจอและนอกจอ โดยซ่งเวยหลงเกิดปี 1999 ปีนี้อายุ 20 ปีเท่านั้น ส่วนซ่งเชี่ยนเกิดปี 1987 ปีนี้อายุครบ 32 ปีแล้ว แม้ว่าอายุของทั้งคู่จะห่างกันถึง 12 ปีเต็ม แต่ก็ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อความจิ้น เพราะหลังจากทีเซอร์ของซีรี่ย์จีน

FIND YOURSELF ถูกปล่อยออกมาดูหนังฟรี อย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันก่อนก็ทำให้แฟนๆ หวีดหนักกันถ้วนหน้าแล้วจ้า มีทั้งฉากที่ปั้นดินเหนียวด้วยกัน กอดกัน จุ๊บกัน แถมซ่งเวยหลงในเรื่องยังรุกนางเอกสุดๆ จนสาวๆ อยากจะขอสิงร่างซ่งเชี่ยนเลยละจ้า


เนื้อเรื่อง


เรื่องมีอยู่ว่า เฮ่อฝานซิง นางเอก (รับบทโดย ซ่งเชี่ยน) หน้าที่การงานดีเป็น working woman ตัวแม่ไอคอนของหญิงยุคใหม่ แต่ก็อย่างว่าแหละ lucky in game อย่างเดียวส่วน lucky in love น่ะหรอรอไปก่อน (รอจนมาเจอพระเอกรุ่นน้องนี่แหละ ฮ่าๆ)


ซึ่งในเรื่องเนียอายุนางเอกก็เข้าสู่วัย 32 ปี แต่ก็ยังไม่มีใครมาจีบสักที อยู่บนคานนานๆ บางทีมันก็เคว้ง จนได้มาเจอเด็กฝึกงานสุดฮอตอย่างพระเอกหยวนซ่งของเรา (รับบทโดย ซ่งเวยหลง) ที่เข้ามาทำให้ชีวิตประจำวันของเฮ่อฝานซิงเปลี่ยนไป


ไม่ใช่แค่นั้นยังมีผลต่อหัวใจอีกด้วย เจอหนุ่มรุ่นน้องมารุกแรงอย่างนี้ใครจะอดใจไหว งานนี้ก็ต้องมีหวั่นไหวเป็นธรรมดาแหละ ดันเจอประโยค “แค่พี่ชอบ ผมชอบพี่ก็พอแล้ว” ใจนางเอกเราก็อ่อนยวบเลยจ้า (เด็กสมัยนี้มันร้ายนัก) จนได้ตกลงคบกัน


แต่ก็ไม่ใช่แค่นั้นเมื่อบริษัทมีปัญหากำลังจะถูกเทคโอเว่อร์ ในขณะที่ชีวิตรักกำลังรุ่ง แต่งานกลับกำลังร่วงซะนี้ เมื่อปัญหาเข้ามาแบบพายุโหมกระหน่ำ นางเอกก็ได้เจอกับหนุ่มรุ่นใหญ่สปอร์ต ใจดี มีสถานะ หน้าที่การงานดี มีหน้ามีตาในสังคมอย่าง เย่ลู่หมิง (รับบทโดย หวังเย่าชิ่ง) ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตนางเอกกลายเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิต


จนทำให้หยวนซ่งเริ่มเกิดอาการหึงหวง เพราะหยวนซ่งรู้ว่าการเข้ามาของเย่ลู่หมิงจะทำให้ความสัมพันธ์ของหยวนซ่งและเฮ่อฝานซิงต้องมีปัญหากัน จนในที่สุดทั้งสองก็ได้ทะเลาะกันจนต้องเลิกลากันไป ทางเส้นรักของสาวรุ่นพี่ของหนุ่มรุ่นจะเป็นอย่างไรเมื่อมีมือที่สามเข้ามาแทรกกลาง งานนี้หนุ่มรุ่นน้องจะแก้เกมส์กลับมามัดใจสาวรุ่นพี่อีกครั้งได้หรือไม่ต้องติดตาม


บรรยากาศต่างๆ


ต้องบอกว่าสำหรับฉากและบรรยากาศของเรื่องนี้นั้นเป็นเรื่องราวของยุคสมัยใหม่ ดังนั้นฉากนั้นอาจจะไม่ได้เวอร์วังเหมือนกับซีรีส์ย้อนยุค แต่แน่นอนว่าความสวยงามของบรรยากาศนั้นก็ไม่เป็นสองรองใคร ดูแล้วสบายตา ให้อารมณ์เหมือนดูซีรีส์เกาหลี


นอกจากนี้ในส่วนของเสื้อผ้าของนางเอกนั้นน่ารักมาก สาวออฟฟิศอย่างเราเห็นแล้วยังอยากใส่ตาม ส่วนคอสตูมของพระเอกนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเลิศสุดๆ

รีวิว Find Yourself

พระเอก-นางเอก


สารภาพว่าที่เราเริ่มเข้ามาดูหนังใหม่ชนโรง ซีรีส์เรื่องนี้ก็เพราะความหล่อของ "ซ่งเวยหลง" ที่กระแทกตากระแทกใจให้เรากดเขามาดู ด้วยลุคแบบ Boyfriend material ของซ่งเวยหลง ผลงานที่มาของน้องก็ได้ประกบคู่กับนางเอกรุ่นพี่มาตลอด


ตั้งแต่เรื่อง Long for you ที่คู่กับโจวอวี่ถง ที่อายุมากกว่าซ่งเวยหลงถึง 5 ปี ซีรีส์เรื่องหงส์ขังรัก เล่นคู่กับกวนเสี่ยวถงที่มีอายุห่างกัน 2 ปี แล้วไหนจะซีรีส์โรแมนติกอย่าง Moonshine and Valentine ที่กับหวงจิ่งอวี่ ที่อายุห่างกัน 5 ปี


นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ยังไม่ออนแอร์อย่างเรื่อง Beautiful reborn flower ได้เล่นคู่กับ หลินอวิ่นที่อายุห่าง 3 ปี นี่ก็การันตีแล้วว่าน้องเอาอยู่จริงๆ ขอบอกเลยว่าต่อให้เล่นคู่กับนางเอกรุ่นพี่มาแทบทุกเรื่องแต่เคมีของน้องก็ไม่ธรรมดาเลยจริง ทำเอาสาวน้อย สาวใหญ่นี่ฟินละลายกันมานักต่อนักรวมถึงตัวข้าพเจ้าเอง


คือลุคน้องมันใช่ เนียแหละลุคแฟนหนุ่มในอุดมคติ อ๊ากกกก ณ ตอนนี้คือใจเต้นไม่เป็นจังหวะแล้วจ้า แค่ได้เสพข่าวน้องระหว่างดูซีรีส์ก็ฟินไม่ไหวแล้ว~


ส่วนนางเอกนั้นก็ต้องบอกว่าซงเชี่ยน (วิคตอเรีย) ยังคงสวยเป๊ะ แม้อายุจะเลยเลขสามแต่หน้ายังเด็กกว่าเราซะอีก ที่สำคัญคือเคมีของทั้งคู่นั้นดีมาก เล่นฉากกุ๊กกิ๊กแล้วดิฉันเขินตัวบิด ยิ่งเวลาที่พระเอกงอนหรือโกรธนี้ โอ๊ย..คุณพระอยากจะวิ่งเข้าไปกอด


แต่ทั้งนี้ความดีงามของนักแสดงก็ไม่ได้หมดลงแค่นั้น เพราะเขายังมีน้องนางเอกที่หล่อลากดินให้เราดูด้วย


สรุป


ต้องบอกว่าเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่เราชอบมาก คือดูแล้วฟินพระเอกสุดๆ แต่ความด้วยความที่เป็นซีรีส์จีนนั้นจะมีตอนมากสักหน่อย (41 ตอน) ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องนั้นอาจจะยืดไปสักหน่อย แต่ก็ให้อภัยได้ .

คือโดยสรุปแล้วสาวที่รักความโรแมนติคห้ามพลาดเรื่องนี้นะ รับรองว่าคุณจะฟิน จิกหมอนแน่นอน!

ดู 8,072 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page