top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนCharcoal Original

Dance of The Phoenix


หนังใหม่เต็มเรื่อง

รีวิว Dance of The Phoenix - หงส์เริงระบำ

ซีรีส์จีนช่วงนี้มีหลายเรื่องน่าดูมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องที่จะมาเล่าให้ฟังวันนี้ หากบอกว่าซีรีส์แนวกำลังภายใน หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันเฉพาะทาง ต้องคนชอบจริง ๆ แต่อยากจะบอกว่าซีรีส์จีนมาไกลมาก ๆ ทั้งโปรดักชั่นและนักแสดงที่สมัยนี้หน้าตาหล่อเหลาทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งหญิงชาย เอาเราเพลินตามาก ๆ รีวิว Dance of The Phoenix


เรื่องย่อ


เรื่องราวของเฟิ่งอู่ (รับบทโดย หยางเชาเยว่ ) สาวน้อยแสนชาญฉลาดแห่งอาณาจักรจวินอู่อยู่ ๆ ได้กลายเป็นมนุษย์ธรรมดาจากการถูกลอบโจมตี แถมได้สูญเสียเลือดนกเฟิ่งหวง ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน เมิ่งหยวน สาวคณะแพทย์ศาสตร์ ได้หลุดเข้าในมิติหนึ่งและพบว่าตัวเองนั้นกลายเป็นเฟิ่งอู่แถมยังต้องแต่งงานกับองค์ชายจวินหลินหยวน ( รับแสดงโดยสวีไคเฉิ่ง ) แห่งอาณาจักรจวินอู่ ซึ่งเมิ่งหยวนในระหว่างที่อยู่ในร่างของเฟิ่งอู่ เธอก็กลายมาเป็นแพทย์ฝึกหัดจำเป็นในโลกอีกมิติ


 

ซีรีส์จีนช่วงนี้มีหลายเรื่องน่าดูมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องที่จะมาเล่าให้ฟังวันนี้ หากบอกว่าซีรีส์แนวกำลังภายใน หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันเฉพาะทาง ต้องคนชอบจริง ๆ แต่อยากจะบอกว่าซีรีส์จีนมาไกลมาก ๆ ทั้งโปรดักชั่นและนักแสดงที่สมัยนี้หน้าตาหล่อเหลาทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งหญิงชาย เอาเราเพลินตามาก ๆ


ซีรีส์จีนที่ว่าคือเรื่อง Dance of The Phoenix หงส์เริงระบำ ที่เตรียมจะเข้าฉายทาง WeTv ในวันที่ 10 สิงหาคม 2020 มีแอบเปรยโปสเตอร์สวย ๆ แถมนักแสดงของเรื่องฝากผู้หญิงเป็นสายไอดอลจากรายการ Produce 101 ที่เดบิวต์ในวง Rocket Girls 101 อย่างสาวหยางเชาเยว่และสาวฟู่จิงใครที่ชื่นชอบสาว ๆ จากเวทีร้องเพลง ก็อย่าลืมติดตามกันนะ ในเรื่องนี้ รับรองว่าภาพสวยมาก แถมมีซีนฮาตลอดทั้งเรื่อง ไม่ได้แค่มีแต่กำลังภายใน


สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้นั้นได้ผู้กำกับการแสดงจาก The untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร อย่าง Chan Ka Lam มาร่วมกำกับ พร้อมกับโปรดักชั่นสวยงาม ดูแล้วไม่ขัดอกขัดใจแน่นอน แถมเนื้อเรื่องนอกจากจะเป็นกำลังภายในอย่างเดียว มีในส่วนที่หลุดมิติ แถมยังแอบโรแมนติก ขำขันแน่นอน


นางเอกหน้าตาน่ารักมาก ๆ กับสาวหยางเชาเยว่ จากเวทีประกวด Produce 101 ที่ปีนี้เห็นมีซีรีส์เตรียมออกแอร์ถึงสองเรื่อง ถือว่ามาแรง ต้องมาดูการแสดงหนังใหม่เต็มเรื่อง กันอีกทีว่าจะผ่านในบทเฟิ่งอู่ แถมยังได้สาวจากในทีมเดียวกันอย่างสาวฟู่จิง หน้าเก๋ เฟียส ๆ ดูแล้วติดตา แต่จะเป็นใครในเรื่อง ต้องมาติดตาม


ในส่วนของพระเอกสวี่ไคเฉิง พระเอกหุ่นแซ่บ โด่งดังเป็นที่รู้จักจากบทท่านโม่ จากซีรีส์ฉันเป็นสัตว์เลี้ยงของศาลต้าหลี่ I'm a Pet at Dali Temple หน้าตาหล่อ ๆ กับน้องแมวทำเอาสาว ๆ อิจฉาเจ้าแมวกันทั่วบ้านทั่วเมือง


ก่อนจะกลับมาในซีรีส์หนังออนไลน์ Well-Intended Love ในบทบอสหลิงอี้โจว หล่อเนี้ยบ ทุกกระเบียดนิ้ว จะบทไหนก็เอาอยู่ ซึ่งในเรื่องหงส์เริงระบำนี้ จะเป็นองค์ชาย(หล่อ) ที่ต้องมาหมั้นหมายกับนางเอก เรื่องการแสดงของเขาไม่น่าเป็นห่วงเลย จะมีก็แต่อยากจะขอบทฟินจิกหมอนเยอะ ๆ เซอร์วิสหนัก ๆ จะได้คุ้มกับการชมเรื่องนี้


เนื้อเรื่อง


สัตว์อสูรทั่วทั้งแผ่นดินเฉียนหยวนออกอาละวาด มู่จิ่วโจว ผู้มีพลังปราณแข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าเป็นผู้นำสำนักต่าง ๆ ออกปราบเหล่าอสูรร้ายและกำหนดเขตอาคมให้สำนักศึกษาจวินอู่เป็นผู้ดูแล ใต้หล้ากลับมาสงบสุขอีกครั้ง


ต่อมามู่จิ่วโจวปลีกตัวจากโลกมนุษย์เพื่อผ่านด่านเคราะห์สำเร็จเป็นเซียนและหายไปอย่างไร้ร่องรอย สามสิบปีให้หลังผู้ใช้ปราณทั้งหลายแห่งเฉียนหยวนต่างก็ยกย่องให้สำนักศึกษาจวินอู่แห่งเมืองหยวนตูเป็นหนึ่งในใต้หล้า


สำนักอื่น ๆ ต่างก็ให้ความเคารพและอยู่ในปกครองของสำนักจวินอู่ ยกเว้นแต่ตำหนักรัตติกาลแห่งแดนประจิมภายใต้อำนาจของจอมมารแห่งตำหนักรัตติกาลที่ไม่ยอมตกอยู่ในอาณัติของสำนักศึกษาจวินอู่

ในขณะเดียวกันตระกูลเฟิ่งถือกำเนิดบุตรีในภรรยาเอกของประมุขตระกูลเฟิ่งนาม เฟิ่งอู่ นางเกิดมาพร้อมกับโลหิตวิสุทธ์หงสาเป็นคนที่ 2 ของแผ่นดินต่อจาก มู่จิ่วโจว ทั่วทั้งแผ่นดินต่างก็ล่ำลือถึงชาติกำเนิดของนาง


12 ปีต่อมาเฟิ่งอู่พบแหวนจิตมังกรหงส์โดยบังเอิญและก็นางก็ได้พบกับมู่จิ่วโจวที่กลายเป็นวิญญาณเร่รอนอาศัยอยู่ในแหวน นางคำนับมู่จิ่วโจวเป็นอาจารย์ร่ำเรียนวิชายุทธ์จนพลังปราณรุดหน้าไปไกล ต่อมานางถูกรอบทำร้ายและถูกขโมยโลหิตวิสุทธ์หงสาไป


นางได้รับบาดเจ็บปางตายและสูญเสียความทรงจำไปหมดสิ้น ไม่เพียงแต่สูญเสียความทรงจำแต่นางยังมีนิสัยที่เปลี่ยนไปราวกับว่ามีวิญญาณอีกดวงหนึ่งมาอาศัยร่าง หลังจากนางสูญเสียพลังปราณไปตระกูลเฟิ่งจึงขับไล่นางให้ไปใช้ชีวิตที่ชายแดนอย่างยากลำบาก


ต่อมานางออกตามหาผลพลังปราณเพื่อนำมาหลอมยาและได้หวนกับมาพบเจอ จวินหลินยวนแห่งสำนักศึกษาจวินอู่ อีกครั้ง ทั้งสองเคยมีสัญญาหมั้นหมายกันแต่ก็ถูกลือไปทั่วทั้งอาณาจักรว่าจวินหลินยวนถอนหมั้น

รีวิว Dance of The Phoenix

โดยรวม


การดำเนินเรื่องในช่วงแรกช้ามากมีจุดที่ไม่น่าสนใจและไม่สมจริงอยู่บ้าง ไอเดียของเรื่องไม่ได้แปลกใหม่นักพอจะเดาเนื้อหาออกว่าเรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไป ภาพสวย การจัดแสงในช่วงแรกยังมีบางส่วนที่มืดและอึมครึมเกินไป


ในส่วนของ CG ก็ถือว่าใช้ได้ ในส่วนของนักแสดง เรื่องนี้ใช้นักแสดงเยอะมากทั้งบทนำและสมทบ ในส่วนของตัวละครดีนักแสดงก็เล่นสมบทบาทดีทั้งบทเด่นบทรอง ชอบบทของ เฟิ่งสวิน บทคุณชายจอมทะเล้นถึงแม่ว่าจะเป็นบทรองแต่ว่าค่อนข้างโดดเด่นเลย


ตัวละครร้ายคงต้องยกให้พระรองผู้หล่อเหลา อวี้หมิงเย่ ซึ่งได้ หวังฮ่าวเสวียนมารับบท เขาแสดงออกมาได้โดดเด่นในบางครั้งก็โหดเหี้ยมแต่ก็จะมีมุมทะเล้นน่ารักให้ได้ชมโดยพื้นนิสัยไม่ได้เป็นคนเลวร้ายแต่เพราะเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายเลยจำต้องเป็นคนร้าย ๆ


สาว ๆ ที่ชอบหนุ่มลุคแบดบอยรับรองว่าต้องตกหลุมรักเขาแล้วล่ะ ในด้านสถานที่และฉากในเรื่อง สถานที่จริงก็เหมาะสมและส่วนฉากที่เนรมิตขึ้นก็สมจริงในป่าผลึกน้ำแข็งอาจจะอึมครึมเกินไปนิดแต่พวกต้นไม้สระน้ำก็สมจริงดี


ฉากที่สวยสะดุดตาเห็นจะเป็นที่สำนักจวินอู่ เครื่องเรือนและการตกแต่งเป็นสีขาวทั้งหมดดูสะอาดและดูหรูหรามาก ในส่วนของเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเรื่องนี้เสื้อผ้าสวยหรูหราดี เครื่องหัวไม่ได้อลังการเน้นหรูหราแบบเรียบง่าย


ในส่วนของอาวุธก็มีอาวุธหน้าตาแปลก ๆ มาให้ชมกัน บางอันก็แปลกมากอาทิ อาวุธของฝั่งตัวร้ายอันนี้แปลกจัดเลย ฉากต่อสู้สมจริงท่าในการต่อสู้ก็ดูคล่องแคล่วดีถึงจะไม่ได้แปลกใหม่แต่ก็สวยงาม


สรุป


หากท่านใดชอบซีรีส์แนวโรแมนติกย้อนยุคมีคอมเมดี้ปนหน่อย ๆ เดินเรื่องค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ให้แฟน ๆ ได้ซึมซับรายละเอียด เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่ตอบโจทย์และไม่ควรพลาด

ดู 1,234 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page